Cách chọn giày tennis phù hợp cho người mới bắt đầu

Cách chọn giày tennis phù hợp

Có nhiều yếu tố cần xem xét khi bạn chọn giày tennis. Bề mặt sân, phong cách chơi và hình dạng bàn chân đều tạo nên sự khác biệt. Dưới đây là hướng dẫn ba bước của chúng tôi về cách chọn giày quần vợt tốt nhất cho bạn.

1. Tại sao phải chọn đúng giày tennis?
Giày tennis khác gì so với giày chạy bộ

Nếu bạn mới chơi tennis (quần vợt), bạn có thể thắc mắc tại sao bạn cần lựa chọn một đôi giày tennis. Giày chạy bộ của bạn có thể trông giống như một lựa chọn tốt, nhưng giày tennis và giày chạy bộ được chế tạo cho các chuyển động khác nhau. Trong quần vợt, chúng ta di chuyển gần như liên tục, nhưng khi bạn chạy bộ, nó hầu như chỉ tiến về phía trước. Giày tennis được chế tạo với lưu ý đến chuyển động từ bên này sang bên kia và được thiết kế để ổn định hơn về di chuyển ngang sang hai bên. Giày tennis cũng sẽ bền hơn, đặc biệt nếu bạn chơi trên mặt sân cứng.

2. Chọn một đôi giày tennis hợp với chân

Cách đo bàn chân của bạn

Bước 1: Tìm một bề mặt phẳng, cứng và đặt một tờ giấy lên sàn.

Bước 2: Mang vớ tương tự như những gì bạn định mang khi chơi tennis. Đứng bằng một chân trên giấy.

Bước 3: Giữ trọng lượng cơ thể trên bàn chân, vạch một đường mỏng xung quanh bên ngoài toàn bộ bàn chân. Khi vẽ đường thẳng, giữ bút vuông góc với mặt đất.

Bước 4: Đo theo chiều dọc của chiều dài dấu chân của bạn. Đây là chiều dài bàn chân của bạn.

Bước 5: Đo theo chiều ngang qua phần rộng nhất của dấu chân của bạn. Đây là chiều rộng bàn chân của bạn.

Tìm cỡ và chiều rộng giày của bạn

Đảm bảo rằng bạn đang tìm đúng cột, nam hoặc nữ, khi xác định kích thước của mình. Chiều rộng tiêu chuẩn của phụ nữ là B. Chiều rộng tiêu chuẩn của nam giới là D. *Lưu ý: Biểu đồ này ở đây để cung cấp cho bạn ý tưởng chung về kích thước và chiều rộng. giayhoangyen không chịu trách nhiệm về việc đo lường sai hoặc đặt hàng sai kích cỡ. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt hàng theo kích cỡ mà bạn thường đi ở những đôi giày khác.

Bây giờ bạn đã hiểu và biết chiều rộng và chiều dài của mình, hãy tìm kiếm các chi tiết về độ vừa vặn trong phần mô tả sản phẩm của chúng tôi để xác định xem đôi giày quần vợt mà bạn quan tâm có vừa vặn với đôi chân của bạn hay không. Chúng tôi thử tất cả những đôi giày chúng tôi bán để cung cấp cho bạn hướng dẫn về cách chúng vừa vặn về chiều dài, chiều rộng và hỗ trợ vòm.

Chúng tôi cũng xem xét nhiều mẫu giày khác nhau để cung cấp cho bạn ý tưởng về cách chúng hoạt động sau nhiều giờ trên sân.

3. Phong cách chơi của bạn

Bạn chơi tennis theo phong cách nào?

Bạn có phải là một cầu thủ nhẹ chân, chạy nước rút khắp sân không? Bạn có phải là vận động viên cơ bản khó đánh và quan tâm nhiều hơn đến hỗ trợ mắt cá chân không? Hoặc có thể bạn đang tìm kiếm một cái gì đó ở giữa.

Bạn sẽ muốn tìm kiếm những từ buzz này khi mua giày chơi quần vợt và đọc các bài đánh giá của chúng tôi.

Hỗ trợ và ổn định: Khi nói đến hỗ trợ, chúng ta đang nói về việc giày giữ chân bạn cố định tốt như thế nào, không để chúng trượt xung quanh bên trong giày. Đối với sự ổn định, chúng ta đang nói về độ cứng của đôi giày và không cho phép bạn lật mắt cá chân hoặc ngã. Với tất cả các chuyển động ngang trong quần vợt, sự hỗ trợ và ổn định là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người chơi. Giày hỗ trợ và ổn định có nhiều trọng lượng khác nhau.

Nhẹ: Bạn sẽ nghe chúng tôi nói về việc giày có nhẹ không. Nhiều yếu tố có thể làm cho giày cảm thấy nhẹ và nhanh trên sân. Chúng tôi đã học được từ việc thử nghiệm nhiều đôi giày quần vợt trong nhiều năm rằng trọng lượng trên bàn cân không nói lên toàn bộ câu chuyện về cảm giác giày nặng hay nhẹ trên sân. Cảm giác nhẹ, nhanh có thể là do độ vừa vặn, thiết kế hoặc thậm chí là do lực kéo. Một lưu ý về giày nhẹ là chúng thường không bền. Một cách dễ dàng để làm cho giày quần vợt nhẹ hơn là sử dụng ít cao su hơn ở đế ngoài. Điều này sẽ không tạo ra sự khác biệt lớn nếu bạn chơi trên sân đất nện, nhưng những người chơi thường xuyên trên sân cứng có thể nhận thấy rằng giày nhẹ có xu hướng mòn nhanh hơn. Điều đó không có nghĩa là những người chơi trên sân cứng phải bỏ qua hiệu suất nhẹ. Một số cầu thủ chọn cách xoay giày, giữ giày nhẹ hơn cho các trận đấu và giày bền hơn cho những ngày tập luyện.

Độ bền: Đối với những người chơi nhiều trên mặt sân cứng, độ bền của đôi giày có thể là một yếu tố quan trọng. Độ bền đến từ hợp chất cao su được sử dụng cho đế ngoài cũng như lượng cao su đó được sử dụng. Do đó, một số (nhưng không phải tất cả) giày bền có thể nặng hơn. 

Developed by Tiepthitute
Developed by Tiepthitute